บทสัมฯฮิโรอากิซัง 『TOUKEN RANBU THE MOVIE』ใน rankingbox

【『TOUKEN RANBU THE MOVIE』อินเทอร์วิว vol.04】อิวานากะ ฮิโรอากิ “ทุกคนมีความพยายาม และมุ่งมั่นในการแสดง เป็นกองถ่ายที่ดี” ความรู้สึกเป็นทีมที่ถือกำเนิดขึ้นโดยไร้ช่องว่างระหว่างเวอร์ชั่นบุไต และเวอร์ชั่นภาพยนตร์!

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ そういう岩永さんが、きっと現場のムードメーカーになっていたはずです。ちなみに、

ในที่สุด『TOUKEN RANBU THE MOVIE』ภาพยนตร์ไลฟ์แอคชั่นที่สร้างจากเกมส์ออนไลน์ยอดฮิตอย่าง『刀剣乱舞-ONLINE-』ได้เปิดฉากขึ้นแล้ว ในบรรดาเหล่า “โทวเคนดันชิ” ที่เปลี่ยนรูปร่างจากดาบอันเลื่องชื่อไปสู่นักรบนั้น ผู้รับบทเป็นนิฮงโกที่ได้สมญานามว่าเป็น “หอกชั้นเลิศที่สุดของญี่ปุ่น” ก็คืออิวานากะ ฮิโรอากิ ผู้ที่มีผลงานภาพยนตร์มาแล้วมากมายนั่นเอง

บทความโดย สึกิเอะ ยูกะ
แปลไทยโดย yukino_yukitty

――คุณอิวานากะที่ได้เข้าร่วมในโลกของ『TOUKEN RANBU』 เป็นครั้งแรกใน 『TOUKEN RANBU THE MOVIE』นั้น ตอนที่ได้รับเลือกให้ร่วมแสดงภาพยนตร์เรื่องนี้ รู้สึกอย่างไรครับ?
     ดูเหมือนจะเป็นความโชคดีที่ทีมงานคัดเลือกนักแสดงพูดขึ้นมาว่าผมเหมาะกับนิฮงโกน่ะครับ แล้วก็เพราะ 『TOUKEN RANBU』เป็นผลงานที่ได้รับความรักจากผู้คนมากมายในสื่อต่างๆด้วย ผมก็เลยดีใจมากครับ

――ในบรรดาโทวเคนดันชิ รู้สึกว่านิฮงโกที่ใช้หอกยาวอย่างสง่างามนั้นได้แสดงการมีตัวตนที่แข็งแกร่งออกมา แถมซีนแอคชั่นเองก็ดูทรงพลังด้วย
     ดีใจนะครับถ้ารู้สึกแบบนั้น แต่การต่อสู้โดยการใช้หอกเนี่ยค่อนข้างลำบากเลยล่ะครับ (หัวเราะแห้งๆ) เพราะเป็นครั้งแรกที่ผมได้จับหอกยาวขนาดนั้น แถมยังถูกจำกัดการเคลื่อนไหวมากกว่าที่คิดอีก แต่ในสภาพแบบนั้นต้องขอบคุณทุกคนในทีมแอ็คชั่นที่ช่วยคิดซีนการต่อสู้ให้ต่างๆนานา ก็เลยสามารถทำให้มันดูมีพลังขึ้นมาได้

――ตามที่ได้พูดไปเมื่อสักครู่ 『TOUKEN RANBU』ถือเป็นผลงานที่ได้รับความนิยมอย่างมาก มีความรู้สึกกดดันในแง่ที่ว่าไหมครับ
         ผมคิดเอาไว้อยู่แล้วว่าอิมเมจของนิฮงโกในแต่ละเวอร์ชั่น ไม่ว่าจะเป็นเวอร์ชั่นเกม เวอร์ชั่นอนิเม หรือเวอร์ชั่นบุไตต่างก็แตกต่างกันออกไป เพียงแต่ผมได้ตั้งใจสร้าง “นิฮงโกใน 『TOUKEN RANBU THE MOVIE』” ขึ้นมาอย่างจริงจังโดยได้พูดคุยปรึกษากับผู้กำกับยาคุโมะ แล้วก็ตีความนิฮงโกขึ้นมาในแบบของผม ดังนั้นสมมติว่าถ้าไม่ได้รับการยอมรับล่ะก็….ก็คงจะมีความรู้สึกว่าไม่รู้จะทำอย่างไรแล้วล่ะครับ

――จะว่าไปถึงแม้จะมีนักแสดงบางท่านที่แสดงใน『TOUKEN RANBU』เวอร์ชั่นบุไตอยู่แล้ว แต่ก็มีบางท่านที่เพิ่งจะได้เข้าร่วมใน『TOUKEN RANBU』เพราะเวอร์ชั่นภาพยนตร์อยู่ด้วย คุณอิวานากะได้รับแรงกระตุ้นจากเหล่านักแสดงร่วมไหมครับ?
     นิฮงโก กับ เฮชิคิริ ฮาเซเบะใน『TOUKEN RANBU THE MOVIE』นั้นมักจะได้ทำอะไรๆร่วมกันก็จริง แต่วาดะ มาซานิริคุงที่รับบทเฮชิคิริ ฮาเซเบะนั้น เขามีความเข้าใจใน『TOUKEN RANBU』ที่ตนเองได้แสดงในเวอร์ชั่นบุไตอยู่อย่างลึกซึ้ง ดังนั้นผมก็เลยขอความเห็นจากเขาหลายๆเรื่องครับ อย่างเช่น “ในซีนนี้ฉันตั้งใจจะแสดงคาแรคเตอร์ของนิฮงโกออกมาแบบนี้นะ นายคิดว่าไง?” เป็นต้น แต่เขามักจะตอบว่า “ก็ดีนี่ครับ” อยู่เสมอ ผมก็เลยตอบกลับไปว่า “นายตั้งใจฟังอยู่รึเปล่าเนี่ย!?”  (หัวเราะ) ผมพึ่งเขาตลอดเลยล่ะครับ

――เป็นแบบนั้นเองสินะครับ แต่กลับกันแล้วทั้งซูซูกิ ฮิโรกิซัง อารามากิ โยชิฮิโกะซัง และซาดาโมโตะ ฟูมะซังต่างก็พูดว่าได้เรียนรู้วิธีการแสดงภาพยนตร์จากคุณอิวานากะที่มีผลงานภาพยนตร์จำนวนมากด้วยนะครับ
      จริงเหรอครับ? ที่ผมจำได้ก็มีเรื่องที่บอกกับวาดะคุงไปว่า “ตอนที่กล้องโคลสอัพอยู่ พยายามอย่ากะพริบตามากไปจะดีกว่านะ” น่ะ……ถ้าทุกคนไม่คิดว่าผมเป็นเหมือนคุณปู่จอมยุ่งก็คงจะดีนะ (หัวเราะ)

――ไม่คิดแบบนั้นหรอกครับ! (หัวเราะ) อย่างไรก็ตาม นี่ก็เป็นกองถ่ายที่ไม่มีช่องว่างของนักแสดง ทำให้เกิดเป็นความรู้สึกของทีมที่ดีเลยใช่ไหมล่ะครับ
       นั่นสินะครับ มันเป็นแบบนั้นจริงๆ สำหรับผมที่ได้แสดงในผลงานที่เป็น 2.5 ครั้งแรกนั้น นักแสดงส่วนใหญ่ก็เพิ่งจะเคยได้พบกันเป็นครั้งแรกครับ ทุกคนเป็นคนที่มีความมานะพยายาม และมุ่งมั่นตั้งใจในการแสดงเป็นอย่างมาก เป็นกองถ่ายที่ดีมากจริงๆ และไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์แบบไหน ทุกคนก็ไม่แสดงความอ่อนแอออกมาเลย กลับกันแล้วคนที่บ่นว่า “หนาว” หรือ “เหนื่อย” มากที่สุดกลับเป็นตัวผมเองซะนี่ (หัวเราะ)

――แต่คุณอิวานากะที่เป็นแบบนั้นก็น่าจะเป็นคนสร้างบรรยากาศในกองถ่ายได้แน่ๆเลยล่ะครับ จะว่าไปสมมติว่าถ้าคุณอิวานากะสามารถเดินทางข้ามกาลเวลาได้เหมือนอย่าง『TOUKEN RANBU』ล่ะก็ อยากจะไปในช่วงเวลาไหน ไปพบใคร และอยากจะลองทำเรื่องอะไรครับ?
   อยากจะลองไปในสมัยที่พ่อแม่ของผมยังหนุ่มสาวดูครับ โดยเฉพาะในช่วงคุณแม่สมัยเป็นนักเรียนมัธยมปลาย ก่อนท่านจะแต่งงาน จริงๆแล้วตัวผมชอบเรื่องราวจำพวกย้อนเวลามาก อย่างเช่น ถ้าเป็นภาพยนตร์เรื่อง “เจาะเวลาหาอดีต (Back to the Future)” ล่ะก็ ตัวเอกจะย้อนเวลาไปพบกับพ่อแม่ของเขา แล้วบังเอิญทำให้แม่ของเขาหลงรักในตัวเขา อะไรแบบนั้น น่าสนุกมากเลยใช่ไหมล่ะ

――ถ้าเกิดคุณแม่เมื่อยังสาวเกิดหลงรักคุณอิวานากะขึ้นมาจะทำอย่างไรล่ะครับ?
      นั่นสิ……จะทำยังไงดีล่ะ! งั้นผมจะไปแอบมองอย่างเงียบๆเพื่อไม่ให้เป็นแบบนั้นก็แล้วกัน (หัวเราะ)

แหล่งที่มา : https://rankingbox.jp/article/64125
==ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยจ้า==

เกี่ยวกับ yukino_yukitty

✿ติ่ง2.5 บล๊อกเวิ่น บล๊อกแปล (แปลบ้างไม่แปลบ้างแล้วแต่อารมณ์)
เรื่องนี้ถูกเขียนใน Uncategorized และติดป้ายกำกับ , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น